CTY CP XUẤT NHẬP KHẨU VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC CIP.CO

Tiếng Việt  jp en

Đăng ký

  • Họ tên:
  • Tên đăng nhập:
  • Điện thoại:
  • Email:
  • Mật khẩu:
  • Xác nhận mật khẩu:

Đăng nhập

  • Tên đăng nhập:
  • Mật khẩu:

NHẬT BẢN – ĐẤT NƯỚC TƯƠI ĐẸP

02/07/2018
Đăng bởi: Admin
 

Khi nhắc tới Nhật Bản thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến điều gì: đến đất nước mặt trời mọc? núi phú sĩ?hoa anh đàoKimonocác món ăn sống (sushi)v.v… nhiều lắm đúng không. Nhưng Nhật Bản không chỉ có những điều đó mà còn có rất nhiều những điều thú vị khác.

+VỀ ĐỊA LÝ:

Nhật Bản là một quần đảo gồm trên 3.000 đảo phía ngoài lục địa châu Á
Diện tích là: 377.834km²
Dân số 1.268 triệu người
Thủ đô Tokyo
Các thành phố chính: Osaka, Nagoya, Sapporo, Kobe
Tôn giáo chủ yếu đạo Phật.
Đất nước này nằm ở phía Đông của Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc và trải từ biển Okhotsk ở phía Bắc đến biển Đông Trung Quốc ở phía Nam.   
Nhật Bản thuộc vùng ôn đới, có 4 mùa rõ rệt. Nhật Bản tự hào là một đảo quốc với thiên nhiên tuyệt đẹp được đánh giá là 1 trong 10 nước đẹp nhất thế giới. Mùa xuân vào tháng 4 với hoa Sakura nở rộ làm ngây ngất lòng người, mùa thu với lá –Momiji, mùa đông với thiên nhiên tươi đẹp… Với truyền thống văn hóa lâu năm, Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều du học sinh đến học tập và làm việc.
Nước Nhật có 4 đảo lớn theo thứ tự từ Bắc xuống Nam là: Honshu; hokkaido kyushushikoku okinawa. Phần lớn đảo ở Nhật Bản có rất nhiều núi và núi lửa. Nhật Bản là quốc gia có dân số lớn thứ mười thế giới với ước tính khoảng 128 triệu người, bao gồm thủ đô Tokyo và một vài tỉnh xung quanh là vùng đô thị lớn nhất thế giới với khoảng 30 triệu người sinh sống.

+ VỀ CON NGƯỜI:

+Luôn làm việc theo mục tiêu đã định.

+ Tôn trọng thứ bậc và địa vị. Rất coi trọng tôn ti trật tự.
+ Cần cù và có tinh thần trách nhiệm cao.
+ Yêu thiên nhiên và có khiếu thẩm mỹ.
+ Tinh tế, khiêm nhường. 
+ Trong kinh doanh người Nhật rất trọng chữ tín và phát triển mối làm ăn lâu dài.

+ẨM THỰC

Ẩm thực Nhật Bản là nền ẩm thực xuất xứ từ nước Nhật. Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa. Do vị trí địa lý bốn bề bao quanh đều là biển, hải sản và rong biển chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn của người Nhật. Lương thực chính của người Nhật là gạo.

Người Nhật cuộn gạo trong những tấm rong biển xanh đen, tạo thành món shushi được xem là quốc thực của Nhật Bản.

+PHONG TỤC TẬP QUÁN:

- Kimono: Một nét văn hóa Nhật Bản
Dù bản sắc văn hóa khác nhau, mỗi dân tộc đều có một trang phục truyền thống đặc trưng. Có lẽ trong đời mình, không một phụ nữ Nhật Bản nào lại không sắm cho mình ít nhất một bộ Kimono nhưng ít ai biết được rằng bộ trang phục này lại có nguồn gốc từ nước láng giềng Trung Hoa.
Kimono là một trong những niềm tự hào của người Nhật và là một trong những biểu tượng của đất nước này. Về cơ bản, Kimono là một chiếc áo choàng được giữ cố định bằng một vành khăn rộng cố định vào người cùng với một số dây đai và dây buộc.

+ V HÀNG HÓA

Đây là một điều rất thú vị, nó vừa thể hiện rằng sản phẩm của Nhật Bản luôn được ưa chuộng vì chất lượng và giá trị, vừa thề hiện sự “cao tay” của người Nhật trong chính sách du lịch & thương mại. Rất nhiều sản phẩm từ thực phẩm, áo quần cho đến đồ điện tử chỉ bán trong nội bộ Nhật bản, không xuất khẩu. Trong khi Trung Quốc đưa mình lên vị trí là đại công xưởng của thế giới, thì Nhật Bản với chính sách bảo hộ thương hiệu, không xuất khẩu để lẫn lộn thị trường; việc chỉ bán hàng nội địa đó tăng thêm “sự thèm muốn” của người tiêu dùng các nước tìm đến du lịch Nhật Bản để mua sắm. Ngoài ra thì Nhật Bản cũng đưa những chính sách về hoàn thuế, miễn thuế để kích cầu du lịch và thương mại. Không như các nước biến chuyến du lịch thành tour mua sắm bất đắc dĩ, Nhật Bản thường là mua bán tự do, và giá cả không quá chênh lệch giữa các cửa hàng.

                                                                                                                                (Bài và ảnh sưu tầm)

scroll top