CTY CP XUẤT NHẬP KHẨU VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC CIP.CO

Tiếng Việt  jp en

Đăng ký

  • Họ tên:
  • Tên đăng nhập:
  • Điện thoại:
  • Email:
  • Mật khẩu:
  • Xác nhận mật khẩu:

Đăng nhập

  • Tên đăng nhập:
  • Mật khẩu:

Những Điều kiện thay đổi khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018?

10/01/2018
Đăng bởi: Admin

Nhu cầu tuyển người đi Nhật làm việc năm 2017 tăng mạnh và dự kiến năm nay 2018 nhu cầu về số lượng lao động sẽ càng lớn hơn bởi nguồn nhân lực trong nước không thể đủ đáp ứng ở đất nước Nhật Bản.

Đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 là cơ hội việc làm tại nước ngoài với đa ngành nghề cho các bạn lựa chọn tham gia sao cho phù hợp với bản thân nhất. Chương trình đi lao động Nhật Bản sẽ giúp người lao động gia tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, giúp đỡ gia đình và điều quan trọng nhất là giúp các bạn có kinh nghiệp làm việc tốt đã học hỏi được để áp dụng vào cuộc sống và tương lai sau khi về nước. Vậy để được đi XKLĐ Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Năm 2018 này có thay đổi gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết này!.


Độ tuổi tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản được mở rộng

-    Đại đa số đơn hàng tuyển người xuất khẩu lao động Nhật Bản thường lấy độ tuổi từ 18 – 30, một phần không hề nhỏ những đơn hàng lấy độ tuổi ngoài 30 ( 18 – 35 tuổi ). Năm 2018 này biên độ tuổi tham gia có thể sẽ được lấy cao hơn do nhu cầu bức thiết

dieu-kien-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2018-5

Độ tuổi để có thể tham gia toàn bộ các đơn hàng XKLĐ Nhật Bản là từ 19 - 29 tuổi

-    Những đơn hàng đi Nhật lấy độ tuổi từ 30 – 35 thường sẽ là đơn hàng xây dựng, may mặc…và một số đơn hàng ko yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Hiện nay trên thị trường cũng có một số doanh nghiệp tuyển người đi Nhật làm việc với độ tuổi ngoài 35 là 36 – 37 nhưng những đơn hàng tuyển dụng như thế này thường rất hiếm


Ngoại hình không còn là quan trọng

-    So với những năm trước đây phía doanh nghiệp Nhật thường yêu cầu cao về ngoại hình nhưng từ năm 2017 – 2018 chiều cao cân nặng của những ứng viên tham gia đi lao động Nhật Bản cũng đã được giảm đi nhiều so với các năm trước kia

dieu-kien-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2018-6

Chiều cao cân năng để đi Nhật sẽ không còn khắt khe


-    Chiều cao cân nặng của các ứng viên tham gia phải đáp ứng đủ những theo yêu cầu như nam là 1m65 hay nữ là 1m55 nhưng có một số ngành nghề ko yêu cầu cao về ngoại hình, các doanh nghiệp khi thi tuyển họ sẽ đánh giá về thái độ, độ tự tin, và sức khỏe để quyết định có nhận các bạn vào công ty làm việc hay không.

Sức khỏe vẫn đặc biệt quan trọng, người xăm hình sẽ không thể tham gia.

-    Do đặc thù các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ không tuyển dụng những người xăm hình trên cơ thể, nên các bạn có hình xăm lớn hầu như vẫn không thể tham gia ứng tuyển đơn hàng đi Nhật nào cả. Nếu có hình xăm nhỏ và ở chỗ kín đáo thì 100% các bạn đều phải cam kết là đi xóa xăm!.

dieu-kien-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2018-3

Một số bệnh lý điển hình như mù màu, viêm gan B, tim mạch chắn chắn sẽ không thể đi XKLĐ Nhật


-    Để được tham gia thi tuyển các đơn hàng đi nhật mới nhất yêu cầu 100% các ứng viên đều phải đảm bảo sức khỏe. Có tổng cộng 13 nhóm bệnh và 100 loại bệnh không được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được bộ Lao động thương binh và xã hội quy định như HIV, Viêm gan B, ung thư, thần kinh…..

-    Nói tóm lại là bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng muốn các công nhân viên của mình có một sức khỏe tốt để làm việc, chính vì vậy sức khỏe tốt luôn là điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cơ bản nhất mà người lao động cần có.


Tốt nghiệp cấp 3 có thể thi tới 95% đơn hàng đi Nhật làm việc

-    Để có thể tham gia thi tuyển các đơn hàng đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản thường yêu cầu bạn phải có bằng cấp 3 thì mới được tham gia. Nhưng hiện nay yêu cầu này đã được giảm xuống, chỉ cần có bằng cấp 2 là bạn đã có thể đi xuất khẩu lao động được một số đơn hàng

dieu-kien-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2018-4

Đơn hàng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản vẫn thường yêu cầu cao về bằng cấp, kinh nghiệm làm việc


-    Không yêu cầu cao về bằng cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Việt Nam có thể mở rộng cơ hội việc làm, ổn định tương lai, tích lũy nhưng kinh nghiệm làm việc quý báu sau khi kết thúc quá trình

-    Đối với những đơn hàng tuyển dụng kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản thường yêu cầu có bằng cấp cao từ cao đẳng trở lên với những chuyên ngành chính như cơ khí, xây dựng, kỹ sư IT…Tuy nhiên từ năm 2018 tiêu chí này cũng đã giảm, không cần ứng viên biết tiếng Nhật vẫn có thể đăng ký tham gia..sau khi trúng tuyển mới bắt đầu học tiếng Nhật từ 4 – 6 tháng để đạt trình độ tối thiểu N4 – N3 để xuất cảnh sang Nhật làm việc


Không biết tiếng Nhật, không có kinh nghiệm làm việc vẫn có thể tham gia thi tuyển

-    Hiện nay trên thị trường tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản nói chung thì đa số đơn hàng đều không yêu cầu kinh nghiệm tay nghề như xây dựng, nông nghiệp, một số đơn hàng cơ khí….mà chỉ yêu cầu ứng viên có đức tính chăm chỉ, nhanh nhẹn, chịu được áp lực công việc.

-    Với một số ngành đặc thù thi tuyển trực tiếp trên máy móc như cơ khí, xây dựng, hàn xì… nếu như ứng viên không có kinh nghiệm thì sẽ được công ty đào tạo thêm trước lúc thi tuyển để các bạn có thể tự tin tham gia.

-    Các bạn cũng không phải quá no lắng khi không biết tiếng Nhật mà gặp nghiệp đoàn, xí nghiệp Nhật Bản phỏng vấn trực tiếp thì sẽ không biết trả lời thế nào. 

Tổng chi phí đi XKLĐ Nhật 2018 sẽ giảm

-    Những năm trước đây để được đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản người lao động cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn là từ 180 triệu – 300 triệu. Nhưng từ năm 2017 – 2018 hiện nay tổng chi phí đã được giảm xuống đáng kể do đã bỏ quy định đặt cọc chống trốn.

(sưu tầm)

scroll top