CTY CP XUẤT NHẬP KHẨU VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC CIP.CO

Tiếng Việt  jp en

Đăng ký

  • Họ tên:
  • Tên đăng nhập:
  • Điện thoại:
  • Email:
  • Mật khẩu:
  • Xác nhận mật khẩu:

Đăng nhập

  • Tên đăng nhập:
  • Mật khẩu:

7 ngành nghề đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản hot nhất 2018

23/10/2017
Đăng bởi: Admin

Nếu bạn là người có tay nghề sẵn như may, cơ khí, xây dựng thì việc lựa chọn cho mình 1 đơn hàng đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản sẽ không quá khó khăn. Vậy còn những bạn chưa có kinh nghiệm mà muốn đi chương trình thực tập sinh kỹ năng thì làm thế nào?


Bài viết này sẽ giới thiệu đến với các bạn những nhóm ngành nghề đi xuất khẩu lao động Hot nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn để đi sang Nhật Bản làm việc. Các ứng viên chưa có kinh nghiệm có thể lựa chọn cho mình một ngành nghề nếu cảm thấy phù hợp nhé.

 

7 nhóm nghành nghề xklđ phổ biến tại Nhật Bản

 

1.    Xuất khẩu lao động Nhật Bản nghề cơ khí

 

-    Nhật Bản với nền công nghiệp phát triển thuộc hàng đứng đầu trên thế giới đã giúp Nhật Bản đứng trong Top 3 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới. Đóng góp một phần không nhỏ vào thành tựu này và cũng là ngành nghề mũi nhọn của Nhật Bản chính là cơ khí


thi-tuyen-don-hang-xkld-nhat-ban-gia-cong-co-khi-21Nghề cơ khí luôn thu hút sự quan tâm lớn của người lao động nam giới

 

-    Cơ khí luôn là một ngành được rất nhiều người lao động Việt Nam quan tâm và là sự lựa chọn hàng đầu khi đi xklđ. Bởi mức lương hấp dẫn thường cao hơn so với mặt bằng chung, cùng với khi sang Nhật làm việc sẽ được tiếp cận và học hỏi những kỹ thuật, công nghệ cao, nâng cao tay nghề ở Nhật Bản để làm hành trang sau này khi về nước

 

-    Những công việc thuộc ngành cơ khí được phía doanh nghiệp Nhật tuyển dụng chủ yếu như Hàn, tiện, gia công kim loại, lắp ráp máy móc… Đối với nghề cơ khí những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc thường sẽ rất lợi thế vì đã có chuyên môn và tỉ lệ đỗ đơn hàng cao.

 

2.   Xuất khẩu lao động sang Nhật làm Chế biến Thủy Sản

 

-    Nhật Bản với đa ngành đa nghề phát triển và đứng top đầu thế giới, tiếp đến có thể kể đến ngành chế biến thủy sản với kim ngạch xuất khẩu cực lớn đứng đầu trên thế giới hiện nay vì vậy mà xklđ nhật bản ngành chế biến thủy sản luôn luôn cần một nguồn lao động cực lớn để đáp ứng nhu cầu

xkld-nhat-ban-nghanh-che-bien-thuy-san

 

-    Những thông báo tuyển dụng về nghề chế biến thủy sản luôn được sự quan tâm lớn của những bạn nữ bởi công việc nhẹ nhàng, làm việc trong nhà xưởng, không yêu cầu cao về sức khỏe và thể lực như xây dựng, cơ khí mà việc làm thêm lại nhiều và mức lương lại cực kì hấp dẫn.

 

3.    Xuất khẩu lao động ngành xây dựng tại Nhật Bản

 

-    Đi Nhật làm nghề xây dựng hiện nay vẫn còn là một lỗi băn khoăn và sự e dè lớn từ phía người lao động Việt Nam. Bởi sự vất vả, mệt nhọc, nguy hiểm khi nhìn từ nền xây dựng trong nước.

tuyenxaydungxkldnhatban3

Đi Nhật làm xây dựng không hề vất vả như mọi người thường nghĩ

-    Tiêu chí tuyển dụng cho ngành xây dựng tại Nhật Bản thường yêu cầu các ứng viên có sức khỏe thật tốt, ngoại hình cao to, có kinh nghiệm luôn là một lợi thế


4.    XKLĐ Nhật Bản Chế biến Thực phẩm


-    Hằng năm Nhật Bản luôn tuyển một nguồn lao động lớn để phục vụ cho công việc chế biến thực phẩm, đóng gói thực phẩm, sản xuất xúc xích, thịt nguội…. 

5-ly-do-nen-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2018-4

Chế biến thực phẩm là ngành nghề được rất nhiều người lao động tham gia thi tuyển

 

-    Cũng như đơn hàng chế biến thủy sản thì đơn hàng thực phẩm cũng vậy luôn được sự quan tâm lớn và thu hút rất nhiều người tham gia thi tuyển bao gồm cả nam và nữ bởi mức lương, làm thêm, và môi trường làm việc không quá vất vả.

 

5.   Đơn hàng Nông nghiệp


-    Với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp nên chính vì vậy mà Nhật Bản đã có một ngành nông nghiệp phát triển vững mạnh như hiện nay và không hề kém so với những ngành khác


-    Do bị những tác động xấu từ thiên tai nên người lao động Nhật không còn mặn mà với nghành nông nghiệp nữa nên chính vì vậy mà đó là cơ hội cho những người lao động ngoài nước với những nghề tuyển dụng chính như trồng rau quả trong nhà kính, chăn nuôi, trồng cây ăn quả, sản xuất bơ sữa….

xkld-nhat-ban-nghanh-nong-nghiep

Xuất khẩu lao động sang Nhật làm nông nghiệp


-    Đặc biệt công việc ngành nông nghiệp thường thoải mái hơn rất nhiều so với công việc trong nhà xưởng. Với sự phát triển của công nghệ và áp dụng máy móc hiện đại vào cho ngành nông nghiệp các bạn thực tập sinh kỹ năng có thể tích lũy và học hỏi được những cách làm việc để sau này sau khi về nước có thể áp dụng những kiến thức học được vào phát triển nền kinh tế nông nghiệp của đất nước


6.   XKLĐ Nhật Bản nghề Dệt May


-    Với ngành nghề may mặc hiện nay cũng được sự quan tâm không hề nhỏ từ phía lao động Việt Nam đặc biệt là nữ giới. Với những bạn nữ đã có kinh nghiệm làm nghề may tại nhà xưởng hay khu công nghiệp tại Việt Nam muốn tham gia đơn hàng may mặc là một lợi thế rất lớn và chỉ cần các bạn học tiếng Nhật tại C.I.P.CO thì có thể tham gia hầu hết những đơn hàng may.

thuc-tap-sinh-ki-nang

Nghề dệt may thường ưu tiên những ứng viên có tay nghề trước đó

 

-    Với những ngành nghề may thì độ tuổi tuyển dụng lao động được mở rộng nhiều là từ 18 – 35 tuổi. 

 

7.    Những Nghành nghề sang Nhật làm việc khác


-    Ngoài 6 ngành nghề chính và thu hút được sự quan tâm lớn từ phía người lao động Việt Nam thì Nhật Bản cũng còn những ngành nghề phụ khác như ngư nghiệp, sơn, đóng gói công nghiệp….được viết đầy đủ trong bài viết 74 ngành nghề của thực tập sinh theo quy định của JITCO. 


Kết:


-    Việc lựa chọn một đơn hàng đi xklđ đúng chuyên ngành của mình là cực kì tốt, nhưng để tránh tình trạng phải đợi lâu khi phải có đúng đơn hàng như yêu cầu mới thi tuyển thì những ứng viên có thể thi những đơn hàng khác nếu thấy phù hợp với bản thân.


-    Không nên quá cứng nhắc phụ thuộc vào đơn hàng đúng ngành, đúng nghề của mình vì đã có không ít trường hợp thi tuyển đúng nghề nhưng mãi không đỗ. Nhưng khi thi sang đơn hàng khác thì trúng tuyển ngay từ lần đầu tiền và chỉ cần học tiếng và chờ ngày xuất cảnh.

(Sưu tầm)

scroll top